Với sự phát triển của khoa học công nghệ, kinh doanh bất động sản truyền thống đang dần “nhường sân” cho mô hình mua sắm trực tuyến.
Trong thời đại công nghệ ngày nay, hình thức mua sắm truyền thống đang dần nhường chỗ cho mua sắm trực tuyến. Chỉ cần ngồi tại nhà, thông qua các thiết bị điện tử thông minh kết nối internet, khách hàng có thể tìm kiếm và mua sắm mọi mặt hàng cần thiết.
Lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ khi một loạt các “app” và các sàn giao dịch điện tử bất động sản đã ra đời trong thời gian gần đây. Đặc biệt là khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp từ cuối năm 2019 đến nay, mô hình kinh doanh này càng trở lên quan trọng hơn bao giờ hết.
Bởi, đây là phương pháp hữu hiệu nhất để kết nối chủ đầu tư – nhân viên kinh doanh – khách hàng mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Tiên phong mang cuộc cách mạng kỹ thuật số vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam có thể kể đến các “ông lớn” như: Vingroup với App Vinhomes Online, Sunshine Group với Sunshine App, TMS Group với TMS Homes…
Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn nghi ngờ về tính khả thi của việc kinh doanh bất động sản online, liệu đây chỉ là trào lưu nhất thời trong thời điểm dịch bệnh hay sẽ là xu hướng kinh doanh mới thay thế được phương thức kinh doanh bất động sản truyền thống từ hàng chục năm nay?
Thực tế, nhiều chuyên gia cho rằng, kinh doanh bất động sản online là giải pháp hữu ích trong thời đại mới, giải quyết được nhu cầu cấp bách minh bạch hóa thông tin khi thị trường phát triển bùng nổ và thói quen người dùng đang ngày càng bị chi phối mạnh mẽ bởi internet.
Mô hình mua bán bất động sản online vốn đã xuất hiện tại nhiều thị trường như Mỹ, Trung Quốc và đạt được nhiều thành công. Tại Mỹ, các thương hiệu tiên phong kinh doanh bất động sản online nổi bật có thể kể đến là Zillow, Fiserv, SS& C Technologies, FICO,…
Tại Việt Nam, thống kê của các sàn bất động sản cho thấy, 57% các giao dịch bất động sản thực tế xuất phát từ thông tin ban đầu qua internet. Như vậy, người dùng Việt đang chủ động tiếp cận và đón nhận thông tin mua bán bất động sản thông qua các kênh online và tiềm năng phát triển của các sàn giao dịch bất động sản trực tuyến là khá lớn.
Là đơn vị tiên phong đưa công nghệ mới vào thị trường địa ốc, đại diện TMS Group cho biết, với sự phát triển của công nghệ 4.0, kinh doanh bất động sản qua app là xu hướng mới của thời đại. Ngoài những ưu điểm về linh hoạt và nhanh chóng, mô hình này còn mở rộng cơ hội tiếp cận cho các khách hàng ở xa, đặc biệt phù hợp với giới trẻ yêu công nghệ và những nhà đầu tư bận rộn.
TMS Group tiên phong đưa công nghệ mới vào thị trường địa ốc
“Tuy nhiên, muốn mô hình này thay thế được mô hình kinh doanh truyền thống thì đòi hỏi phải nỗ lực từ chủ đầu tư rất nhiều khi chọn lọc nguồn thông tin kỹ càng, chính xác, minh bạch, đồng thời cũng cần phải tích hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ thực tế ảo nhằm tối ưu tiện ích cho người dùng, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho các bên tham gia khi giao dịch bất động sản”, vị đại diện này cho biết.
Theo TMS Group, app kinh doanh là một ứng dụng fintech (công nghệ tài chính) tích hợp đồng bộ nhiều tính năng mua – bán, đầu tư online, tư vấn dự án, quản lý nhà cửa… Bên cạnh đó, app cũng cần phải cung cấp toàn cảnh 360 độ về từng dự án, có tính năng tìm kiếm sản phẩm hữu ích theo từng nhu cầu người mua và có chương trình khuyến mại đa dạng theo quà tặng hay chiết khấu cho khách hàng.
Chính vì vậy, với cả phiên bản dùng trên mobile và website, TMS Homes của TMS Group có các tính năng vượt trội, hiện đại nhất hiện nay như so sánh sản phẩm, thanh toán online. Bên cạnh đó, TMS Homes app còn có các chế độ chiết khấu linh hoạt cho người mua, khách hàng cũng có thể dễ dàng theo dõi được lộ trình thanh toán đến khi kết thúc quá trình mua hàng (là lúc nhận sổ đỏ).
“Khi sử dụng app, khách hàng được đặt cọc, thanh toán giao dịch bất động sản chỉ qua một chiếc điện thoại có kết nối mạng internet. Trước đây, những thủ tục này khá mất thời gian và đều phải gặp trực tiếp nhân viên sale. Chi tiết về dự án được cung cấp rất đầy đủ, thống nhất và chuẩn xác khiến mọi người yên tâm hơn”, đại diện TMS Group cho biết.
Theo Công ty nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam, TP.HCM và Hà Nội là hai trong những thành phố có lượng dân số trẻ am hiểu công nghệ nhất trên thế giới, với 70% dân số dưới 35 tuổi. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống dễ dàng, kể cả trong lĩnh vực bất động sản, thương mại điện tử, fintech… Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2020 và nhiều năm sau này.
Tải ứng dụng TMS Homes tại:
Website: https://online.tmsgroup.vn/
App hệ điều hành Android: https://bitly.com.vn/qqhEY
App hệ điều hành iOS: https://bitly.com.vn/uLGkC
Theo Nhịp sống kinh tế